Thời đại công nghệ “thống trị” cuộc sống với vô vàn tiện ích khiến hầu hết mọi người không thể rời mắt khỏi những thiết bị công nghệ thông minh. Bằng chứng là không ít người cứ 5 -6 phút lại kiểm tra điện thoại một lần, đó là lý do vì sao đại dịch “nghiện” điện thoại, phương tiện truyền thông và Internet trở thành căn bệnh mãn tính.

Tiếp xúc với công nghệ thường xuyên cộng với áp lực công việc khiến đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, niềng răng ở đâu tốt nếu dành chút thời gian để tĩnh tâm mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Lợi ích cho cơ thể nhờ tịnh tâm 3 phút

Lợi ích cho cơ thể nhờ tịnh tâm 3 phút mỗi ngày được giới thiệu trong bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những kiến thức thú vị.

Giúp giảm căng thẳng
Căng thẳng, stress là điều mà nhiều người thường xuyên phải trải qua khi đối mặt với vô vàn khó khăn trong đời sống hàng ngày. Và chỉ cần dành ra một vài phút ngồi im lặng, hít thở sâu ở một nơi yên tĩnh cũng là điều giúp bạn giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Khi những âm thanh xung quanh tác động đến hệ thần kinh, các sóng âm thanh đến tai và đi đến não bộ,  khiến cơ thể xảy ra những phản ứng. Tuy nhiên, việc ngồi tịnh tâm và hít thở sâu sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Lợi ích nhờ tịnh tâm 3 phút

Giúp bạn ngủ ngon hơn
Thói quen thực hiện một vài phút tịnh tâm hàng ngày cũng sẽ tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn. Việc ngồi thiền đúng cách sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Đây là thói quen bổ ích cho những ai thường xuyên bị stress, mất ngủ.

Đặc biệt, nếu duy trì thói quen này đều đặn hàng ngày, chúng sẽ thể giúp bạn cải thiện được chứng trầm cảm một cách tích cực. Bạn có thể xem thêm: cách giảm cân hiệu quả

-->

Kiểm soát huyết áp
Trong thời gian tịnh tâm, hơi thở và hoạt động của cơ thể sẽ được bình thường hóa. Lúc này, cơ thể của bạn đang được ở chế độ nghỉ ngơi, kích thích bộ não thư giãn. Điều này giúp bộ não kích thích sản sinh thêm nhiều sáng tạo, phát triển những suy nghĩa tích cực cho bạn trong cuộc sống.

Cải thiện độ nhạy cảm
Một nhóm nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu tâm lý trên chính bản thân mình, họ kiềm chế khả năng nói, đọc, viết để im lặng trong khoảng thời gian 10 ngày. Bên cạnh đó, 100 người khác tham gia một khóa tu tĩnh tâm. Kết quả cho thấy, những người có thói quen tĩnh tâm hằng ngày cải thiện kỹ năng nghe và độ nhạy cảm rõ rệt trong mọi lĩnh vực.

Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người cho rằng tĩnh tâm có thể trở thành công cụ tư duy mạnh mẽ của con người.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top