Răng của em bị ố vàng nên em quyết định đi tẩy trắng răng. Nhưng khi tới đặt lịch tại trung tâm nha khoa thì em phát hiện mình đang mang thai. Cho em hỏi có nên tẩy trắng răng có nguy hiểm không, sử dụng tia laser có ảnh hưởng đến thai nhi không? Em rất lo lắng, mong được bác sĩ tư vấn giúp!

Tẩy trắng răng khi mang thai có được không?

Vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy tẩy trắng răng trong thời khì mang thai là ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, cũng chưa có đủ cơ sở để chứng minh nó an toàn, vì vậy tốt nhất các bà mẹ không nên tẩy trắng răng trong lúc này mà nên chăm sóc răng miệng thật kĩ. Tham khảo thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.


Để điều trị răng ố vàng tận gốc, các bác sĩ nha khoa khuyên chị nên tẩy trắng răng sau khi đã cai sữa cho bé. Khi đó bạn có thể lựa chọn tới công nghệ Brite Smile để mà trắng răng. Tác dụng của công nghệ này là răng sẽ trắng dần lên một cách bất ngờ, toàn không đau rát, không ê buốt, đảm bảo an toàn cho bạn.

Khi mang thai nên chăm sóc răng miệng như thế nào?

– Điều quan trọng khi mang thai là phải thường xuyên đi khám răng để có cách phòng ngừa và chữa trị kịp thời, chứ không nên đi tẩy trắng răng.

– Các bà mẹ nên ăn các thực phẩm như dây tây, táo, cam … vừa có thể bổ sung vitamin cho cơ thể, vừa có thể tẩy trắng răng mà không ảnh hưởng tới thai nhi.


– Mỗi ngày cần đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

– Ở giai đoạn ốm ngén sau mỗi lần nôn cần súc miệng bằng nước súc miệng rùi súc lại bằng nước sạch để giảm lượng axit trong miệng.
 
Top