Không thể phủ nhận tác dụng tốt của đậu phụ cũng như các sản phẩm làm từ đậu nành nói chung. Tuy nhiên, do ngộ nhận đậu phụ là thực phẩm tốt và vô hại nên nhiều người sử dụng rất vô độ. Thực tế, thực phẩm dù tốt đến đâu cũng có mặt trái. Và đậu phụ cũng vậy. Nếu bạn sử dụng đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành triền miên từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng phụ mà đậu phụ có thể gây ra:

Những tác dụng tích cực của đậu phụ

Ngăn ngừa bệnh tim
Trong thành phần của đậu phụ chứa nhiều isoflavone có khả năng giúp giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ vậy mà tim mạch có sức khỏe tốt hơn.

Ung thư
Đậu phụ chứa nhiều selen, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp nâng cao chất lượng của hệ thống oxy hóa nên giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột. Với phái mạnh, để ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến có thể ăn đậu phụ với số lượng vừa phải.

Bệnh tiểu đường
Các thực phẩm được thực hiện từ đậu nành có thể giúp giảm lượng đường trong máu, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền và đồng thời nếu bạn ăn ít nhất khoảng 10 mg đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tái phát ung thư vú lên đến 25%.

Những tác dụng phụ của đậu phụ

Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh
Đối với phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh thường bị mất cân bằng estrogen trong cơ thể. Ăn đậu phụ có thể giúp làm giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp…

Làm chậm quá trình lão hóa
Đậu phụ cũng có tác dụng giúp chống lão hóa, căng da mặt, giúp da săn chắc hơn. cách giảm béo bụng như thế nào?

-->

Ngoài việc chế biến thành món ăn thì bạn cũng có thể đắp mặt nạ từ đậu phụ, cũng rất tốt cho da.

Những tác dụng phụ của đậu phụ

Mặc dù có nhiều lợi ích rất tốt nhưng đôi khi đậu phụ cũng gây những hệ quả không tốt đối với sức khỏe:

Gây rối loạn tình dục ở nam giới:
Đậu phụ có thể làm thay đổi lượng testosterone, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, giảm ham muốn ở nam giới…nên phái mạnh không nên sử dụng nhiều thực phẩm này.

Các vấn đề về tuyến giáp:
Thành phần isoflavone có trong đậu phụ có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ tuyến giáp. Nếu bạn ăn nhiều đậu phụ có thể tăng nguy cơ phát triển tuyến giáp.

Gây cứng động mạch
Protein trong đậu phụ dưới tác dụng của các chất xúc tác, enzym trong dạ dày sẽ dễ dàng bị chuyển hóa. Khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn các chất protein và không hấp thụ hết nó sẽ trở nên dư thừa, làm tăng lượng cholesterol trong máu gây xơ cứng động mạch.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top