Nước là thành phần chính, chiếm hơn 70% trong cơ thể và là môi trường cần thiết cho mọi cơ quan cũng như các hoạt động sinh học diễn ra bình thường.

Chúng ta thường uống nước khi khát hoặc sau mỗi bữa ăn nhưng có thể không biết rằng uống nước khi mới ngủ dậy sẽ giúp làm sạch đường ruột, thải trừ chất cặn bã và thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể. 

Ngoài ra, uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch và rất nhiều tác dụng khác.

Hỗ trợ tiêu hóa
Với những ai đang có vấn đề về hệ tiêu hóa thì việc uống nước ấm mỗi ngày mang lại ý nghĩa rất tích cực. Việc uống nước ấm trong mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền giúp ngăn ngừa táo bón. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về hệ tiêu hóa thì nên thực hiện cách đơn giản này mỗi ngày nhé.

Hỗ trợ giảm cân
Khi uống nước ấm sẽ giúp phá vỡ những chất bép trong cơ thể. Với những ai đang trong tình trạng thừa cân, muốn giảm mỡ thừa, giảm cân thì có thể tạo lập thói quen uống nước ấm vào mỗi buổi sáng sớm. Chia sẻ cách giảm cân hiệu quả?

-->

Lợi ích khi uống nước ấm

Ngăn chặn họng tắc nghẽn
Thói quen uống nước ấm rất có lợi cho cổ họng nên rất tốt cho những ai đang mắc chứng tắc nghẽn cổ họng. Nước ấm giúp giữ ấm, ngậm nước và ngăn tình trạng tắc nghẽn cổ họng nên sẽ giúp tốt cho những người đang gặp những rắc rối này.

Giải độc cơ thể
Việc thanh lọc cơ thể bằng nước là phương pháp đơn giản được nhiều người biết đến và thực hiện. Đặc biệt, uống nước ấm mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc thanh lọc, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Ngăn chặn lão hóa sớm
Thiếu nước sẽ làm cho bạn trông già hơn vì khi đó làn da sẽ trở nên khô và xuất hiện nếp nhăn. Hơn nữa thiếu nước khiến các độc tố trong cơ thể tích đọng lại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như vẻ đẹp tinh thần. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khuôn mặt trông thiếu sức sống khi thiếu nước.

Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp các độc tố bị loại trừ ra khỏi cơ thể và tăng cường lưu thông máu tới da nhanh chóng hơn, giúp da tươi sáng hơn. Nếu thường xuyên duy trì uống nước vào buổi sáng và thói quen uống đủ nước hàng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cải thiện lưu thông máu
Uống nước ấm cũng là một trong những cách giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường cơ bắp và giúp dây thần kinh hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện thói quen uống nước ấm đều đặn.

Tăng cường năng lượng
Nước nguyên chất không hề có một chút năng lượng nào, tuy vậy khi uống nước vào buổi sáng bạn sẽ cảm thấy hết uể oải và mệt mỏi. Bởi vì sau một giấc ngủ kéo dài 6-8 tiếng, máu sẽ bị cô đặc hơn, uống nhiều nước vào thời điểm này sẽ làm tăng lưu lượng tuần hoàn. Các tế bào hồng cầu sẽ hoạt động hiệu quả hơn giúp lấy oxy từ phổi đến các cơ quan khác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top