Kỹ thuật niềng răng ngày càng cải tiến đáng kể và đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Sự ra đời ngày càng phong phú các loại mắc cài đã giúp cho bệnh nhân thoải mái và chủ động hơn trong việc lựa chọn loại niềng răng phù hợp cho mình. Chúng tôi giới thiệu các loại mắc cài niềng răng và trả lời cho câu hỏi niềng răng giá bao nhiêu để bạn đọc tham khảo. Vậy cạo vôi răng có đau không

Các loại mắc cài niềng răng hiện nay
Mắc cài cổ điển gồm hai loại là mắc cài kim loại cổ điển và mắc cài sứ cổ điển.

Mắc cài kim loại cổ điển ra đời đầu tiên trong lĩnh vực nha khoa, được thiết kế đơn giản, có 4 hoặc là 6 cánh với kích cỡ tương đối lớn, và thêm hai dây thun và dây cung. Các khí cụ nhỏ này sẽ tạo ra một lực nhất định để di chuyển các răng từng chút một giúp chúng trở nên đều đặn như vị trí như đã vạch ra từ trước đó.
*** Tham khảo thông tin tẩy trắng răng có đau không từ nha khoa

Niềng răng mắc cài kim loại

Ưu điểm của mắc cài kim loại cổ điển là giúp cho hàm răng di chuyển chính xác, tính hiệu quả sau niềng răng là rất cao và mức chi phí thấp nhất trong các loại mắc cài. Chính vì vậy mặc dù trên thị trường xuất hiện nhiều phương pháp niềng răng hiện đại mới nhưng nhiều khách hàng vẫn lựa chọn mắc cài kim loại cổ điển. Tuy nhiên, mắc cài kim loại cổ điển có hạn chế là tính thẩm mỹ kém trong thời gian niềng răng. Đồng thời, do dùng dây thun để tạo lực ma sát để di chuyển răng, chính vì vậy vô hình trung đã làm cho bệnh nhân có cảm giác ê buốt khi mang mắc cài trong những ngày đầu tiên.

Niềng răng mắc cài sứ
Mắc cài sứ cổ điển ra đời dựa trên cải tiến của niềng răng mắc cài cổ điển kim loại nhưng tính thẩm mỹ cao hơn. Nguyên nhân là do mắc cài được làm từ loại vật liệu sứ đặc biệt có màu sắc trong suốt như răng thật nên khi mang vào cung hàm người ngoài rất khó nhận ra là bạn đang mang niềng răng. Nhiều người cho rằng mắc cài sứ có nhược điểm là dễ gãy hơn so với mắc cài kim loại nhưng hiện nay mắc cài đã cải tiến đáng kể nên khả năng gãy vỡ giảm đi nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả cho niềng răng thì trong thời gian này bạn nên hạn chế chơi các trò chơi thể thao mạnh và tránh va chạm ở vùng mặt để không ảnh hưởng đến mắc cài.

Niềng răng mặt trong là giải pháp an toàn
Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng hiện đại và khắc phục được những nhược điểm của mắc cài truyền thống. Mắc cài được gắn vào mặt trong của cung hàm nên người ngoài nhìn vào không thể biết được bạn đang niềng răng. Chính vì vậy phương pháp này phù hợp với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều. Ưu điểm vượt trội này không phải kỹ thuật niềng răng nào cũng đạt được.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top