Có nên hàn răng khi bị sâu răng không? Đây là thắc mắc của khá nhiều khách hàng gửi về cho trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Chúng tôi xin giải đáp câu hỏi đó ngay sau đây.

>> Tham khảo thông tin trồng răng implant có nguy hiểm không từ nha khoa
Có nên đi hàn răng khi răng bị sâu không?

Đối với răng bị sâu đau nhức thì lời khuyên từ nha sĩ sẽ là bạn có nên đi hàn răng để khắc phục răng cũng như ngăn chặn sự lây lan của vết sâu răng. Phương pháp này tốn thời gian rất ngắn chỉ sau 1 lần trong vòng 15 – 20 phút bằng cách bít thêm vật liệu vào khoang răng chỗ bị sâu.
Răng bị sâu có nên hàn trám không?

Vật liệu trám răng sâu thông thường là amalgam nếu như sâu răng hàm bởi có tính chất bền cứng nhất định. Tuy nhiên, với trường hợp trám ở răng cửa – phần răng không có chức năng ăn nhai chủ yếu nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ thì các bác sĩ thường chỉ định vật liệu trám là composite do chất liệu này có màu sắc tự nhiên như răng thật, khi trám vào không bị lộ. Vậy là bạn có nên đi hàn răng rồi nhé.Niềng răng hô giá bao nhiêu?

Một điểm nữa khiến bạn có nên đi hàn răng khi răng tổn thương là chi phí thấp, hàn răng cũng là phương pháp phục hồi răng tương đối ổn cho bạn trong điều kiện kinh tế không cho phép áp dụng các phương pháp điều trị tốn kém hơn.

Thời gian duy trì miếng trám bao lâu?

Trong số các loại vật liệu hàn răng thường dùng cho trường hợp mòn men cổ răng hay vỡ mẻ răng thì composite là lựa chọn tốt nhất vì vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao khá bền so với các chất liệu khác. Tuy nhiên, với composite thì độ bền của vết trám không được lâu, tuổi thọ duy trì được trong khoảng từ 1 – 2 năm. Sau đó phải thực hiện hàn lại nếu thấy có khe hở và có dấu hiệu bị bong.
Trám răng giúp phục hình răng sâu

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể được cải thiện khi sử dụng chất liệu trám răng cao cấp, kỹ thuật đảm bảo với bác sĩ nha khoa chuyên sâu tại địa chỉ nha khoa uy tín. Thời gian duy trì bên lâu của miếng trám phụ thuộc vào ba yếu tố chủ yếu là chất liệu trám răng, kỹ thuật hàn trám và sự giữ gìn của bạn trong ăn uống và cách chăm sóc răng miệng sau khi hàn răng.

 
Top