Thực hiện cạo vôi răng nhằm mang lại hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên, một số người vẫn còn thắc mắc: Cạo vôi răng có đau không? Cùng lắng nghe các chuyên gia nói gì về vấn đề này.
Tham khảo thông tin nha khoa trồng răng giả giá bao nhiêu từ tư vấn nha sĩ

Cạo vôi răng có đau không?

Có rất nhiều người không băn khoăn về việc cạo vôi răng có đau không, có ảnh hưởng gì không. Trên thực tế, việc cạo vôi răng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ răng miệng, giúp răng miệng sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh lý do vôi răng gây ra.

Việc cạo vôi răng có đau không sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố, đó là kỹ thuật cạo vôi răng và tình trạng răng miệng của từng người. Do đó, bạn sẽ thấy nhận xét về cảm giác đau khi cao vôi răng ở mỗi người có thể sẽ khác nhau. trồng răng sứ vĩnh viễn cũng là một trng những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay.
Cạo vôi răng có đau không?
Cạo vôi răng có đau không?
– Thông thường, với những trường hợp mắc bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, khi cao vôi răng sẽ gây ra đau nhức, ê buốt răng. Còn những trường hợp răng miệng khoẻ mạnh, không mắc bệnh lý, khi đó cạo vôi răng không có cảm giác đau nhức. Điều này là bởi, khi mắc các bệnh lý về răng miệng, răng nướu viêm nhiễm sưng tấy và đau nhức. Khi nha sỹ đưa dụng cụ để cạo vôi răng sẽ tác động vào răng, khiến cảm giác đau nhức sẽ nhiều hơn.

– Cạo vôi răng có đau không sẽ tuỳ vào phương pháp và tay nghề của bác sỹ thực hiện. Cạo vôi răng là một kỹ thuật đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, chính xác và nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu và răng.

Trước kia, phương pháp cao vôi răng truyền thống sử dụng dụng cụ nha khoa thô sơ để cạo bỏ lớp vôi răng cứng chắc trên bề mặt răng. Lực tác động từ tay của nha sỹ thực hiện cần phải đảm bảo vừa đủ để loại bỏ sạch cao răng mà không gây đau hay tổn thương cho nướu. Nếu lực quá mạnh sẽ gây chảy máu, ê buốt, đau nhức cho răng, còn lực cạo vôi răng quá nhẹ lại không làm sạch triệt để.

Hiện nay, phương pháp cạo vôi răng hiện đại bằng máy thổi cát và máy siêu âm ra đời giúp khắc phục hạn chế của phương pháp truyền thống. Đặc biệt, với phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm, sóng siêu âm rung đều sẽ làm tan ra vôi răng cứng chắc tách khỏi bề mặt răng mà bác sỹ không cần dùng lực, không cần tách nướu, giúp cạo vôi răng không đau, không ê buốt hay chảy máu, đảm bảo an toàn.
Cạo vôi răng có đau không?
Nên lựa chọn địa chỉ Nha khoa uy tín
Vì vậy, để không phải băn khoăn cạo vôi răng có đau không, bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi và phương pháp lấy cao răng mới, hiện đại để thực hiện. Đặc biệt là bạn nên cạo vôi răng bằng siêu âm công nghệ mới để có được hiệu quả làm sạch vôi răng triệt để, không đau và an toàn ngay cả khi đang mắc các bệnh lý về răng miệng.
Tg: Trang
 
Top