Chỉnh nha niềng răng là một phương pháp an toàn và hiệu quả giúp cải thiện tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch lạc… mang lại cho bạn hàm răng hoàn chỉnh hơn. Nhưng để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất, đảm bảo an toàn và duy trì vĩnh viễn thì ngoài yếu tố về tay nghề chuyên môn của bác sỹ, các kỹ thuật niềng răng, trang thiết bị hiện đại thì yếu tố chăm sóc răng miệng khi niềng răng cũng vô cùng quan trọng

Niềng răng mặt trong thực hiện như thế nào?

Niềng răng mặt trong được các bác sĩ đánh giá cao vì nó cũng đem lại hiệu quả như phương pháp niềng răng bình thường. Tuy nhiên với các mắc cài được giấu vào mặt trong khiến cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi đeo khay niềng răng, thực hiện nâng mũi đau không?


Bước 1: Khám tổng quát răng miệng

Khách hàng sẽ được bác sĩ tổng quát răng miệng và khuyết điểm răng đang gặp phải. Từ đó, tư vấn phương pháp phù hợp nhằm khắc phục hiệu quả được khuyết điểm trên.

Bước 2: Tiến hành chụp xương quai hàm

Tiến hành chụp xương quai hàm để thấy rõ khuyết điểm và các mạch máu, dây thần kinh nhằm tránh làm tổn thương trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Phân tích hình ảnh

Các kỹ thuật viên phân tích hình ảnh chụp xương quai hàm, sau đó tiến hành xây dựng khay niềng răng phù hợp với đặc điểm của hàm răng miệng.
>> Tham khảo thông tin trồng răng giả cố định giá bao nhiêu từ trung tâm tư vấn nha khoa

Bước 4: Thực hiện niềng răng mặt trong cho khách hàng

Sau khi đã có khay niềng răng, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài niềng răng vào quai hàm cho phù hợp. Bước này mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện. Khay niềng răng được gắn ôm sát và thoải mái với khoang miệng.

Chăm sóc sau khi niềng răng mặt trong

Bước 5: Hẹn lịch tái khám cho khách hàng

Khách hàng được chỉ định quay lại tái khám cũng như thăm khám về kết quả thực hiện. Đồng thời bác sĩ sẽ hương dẫn chăm sóc phù hợp.

Chăm sóc sau khi niềng răng mặt trong

Sau khi kiểm tra và nhận được tư vân chăm sóc, khách hàng nên chú ý thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất. Theo đó, bạn chỉ cần chú ý một số điểm sau đây:

- Không ăn các đồ ăn dễ mắc dính và có độ bám cao vào chân răng.

- Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám, không dùng tăm để xỉa răng.

- Chải răng và vệ sinh răng miệng đúng cách, chải với lực vừa phải.

- Vệ sinh khay niềng răng thường xuyên để có thể sử dụng lâu dài.

- Thăm khám định kỳ là điều rất cần thiết nếu bạn muốn có được hàm răng đẹp và khỏe mạnh. Thăm khám giúp bác sĩ nắm rõ tình hình răng hiện tại và xử lí nhanh chóng nếu có vấn đề gì xảy ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp niềng răng mặt trong. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể đến với nha khoa Đăng Lưu để thăm khám và tư vấn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top