Lợi trùm răng số 38 có sao không thưa bác sĩ? Mắc phải trường hợp này nên em rất lo lắng. Mong sớm nhận được câu trả lời của các chuyên gia Nha khoa. ( Minh Hiếu - 23 tuổi, Quảng Nam)
Giải đáp: tẩy trắng răng giá bao nhiêu từ thắc mắc của khách hàng

Chào Minh Hiếu!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Lợi trùm răng số 38 có sao không? của bạn sẽ được giải đáp như sau:
Lợi trùm răng số 38 có sao không?
Răng số 38 là cách gọi răng khôn hàm dưới bên trái, khi lợi trùm răng số 38 có nghĩa chiếc răng này đang mọc nhưng bị lợi che mất, không đủ sức để trồi lên phía trên nên gây nhiều đau nhức cho người bệnh, đôi khi còn khiến lợi bị viêm. trồng răng sứ vĩnh viễn thực hiện ra sao?
Lợi trùm răng số 38 có sao không?
Lợi trùm răng số 38 có sao không?
Trên thực tế, để khắc phục tình trạng này thường có 2 cách giải quyết sau khi bác sĩ đã thăm khám và chụp X - Quang:
 Cắt lợi trùm:
Nếu răng khôn mọc thẳng hàng so với các răng khác nhưng bị lợi trùm lên, bác sĩ sẽ tiến hành cắt phần lợi đó đi. Mục đích của thao tác này là làm bộc lộ hoàn toàn thân răng, ngăn chặn việc tích tụ thức ăn và mảng bám, không để phát sinh các bệnh lý răng miệng khác, loai bỏ được tình trạng viêm nhiễm trên nướu răng.
Thao tác cắt lợi rất đơn giản, bác sĩ chỉ cần thực hiện gây tê sau đó cắt bỏ phần lợi còn trùm lên thân răng, sau đó lên lịch tái khám và kê đơn các loại thuốc giảm đau, kháng viêm. Vấn đề lợi trùm răng số 38 sẽ được giải quyết an toàn và hiệu quả.
 Nhổ răng:
Trong một số trường hợp, nếu răng khôn đang mọc bị lợi trùm nhưng có dấu hiệu mọc lệch thì việc cắt lợi trùm sẽ không mang lại hiệu quả tốt, bởi chiếc răng này cũng sẽ gây nhiều tác động đến việc ăn nhai và các răng xung quanh theo thời gian. Đây còn là vị trí dễ phát sinh sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy cấp tính,…
Lợi trùm răng số 38 có sao không?
Điều trị lợi trùm nướu
Chính vì thế, bác sĩ thường chỉ định phải nhổ răng khi bị lợi trùm răng số 38 mọc lệch. Đây là quyết định rất hợp lý, bởi việc nhổ răng sẽ giúp người bệnh không còn bị sưng đau nhiều, ngăn chặn và phòng chống được một tác nhân có thể gây nhiều tác động nguy hiểm.
Bác sĩ nha khoa đã chẩn đoán bạn gặp tình trạng lợi trùm răng số 38 và chỉ định nhổ vì chiếc răng này mọc lệch, đây là biện pháp khắc phục tốt nhất nên bạn đừng quá hoang mang. Bên cạnh đó, việc nhổ chiếc răng này cũng sẽ không gây ảnh hưởng gì đến ăn nhai hay hoạt động của cung hàm.
Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề nhổ răng số 38 có gây ảnh hưởng hay có đau không. Bởi tại Nha khoa Đăng Lưu, việc nhổ răng được thực hiện bằng kỹ thuật nha khoa không đau với sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại nên rất an toàn, vết thương nhanh lành.
Khi nhổ răng số 38, bạn sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê cục bộ nên hoàn toàn không cảm thấy đau nhức trong quá trình nhổ, mặc dù vẫn rất tỉnh táo. Bác sĩ nhổ có kỹ thuật tốt, nhiều kinh nghiệm, tất cả các dụng cụ nha khoa đều được vô trùng hoàn toàn nên đảm an toàn và hiệu quả ca nhổ răng tốt.
TG: Trang
 
Top