Thực hiện cấy ghép răng Implant Nha khoa là một trong những phương pháp hiện đại. Phương pháp này nhằm khắc phục hiệu quả khuyết điểm mất răng. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này các bạn có thể tham khảo.
Độ tuổi cấy ghép răng Implant Nha khoa phù hợp
Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng hiệu quả áp dụng hầu hết cho tất cả các đối tượng bệnh nhân bị mất một hay nhiều răng. Cấy ghép implant là phương pháp phục hình toàn diện từ chân và thân răng. Bác sĩ sẽ sử dụng một trụ implant đặt vào vùng xương hàm bị mất răng đóng vai trò như một chân răng vững chắc để giữ thân răng sứ bên trên. Nên lựa chọn địa chỉ trồng răng giả ở đâu tốt?
Độ tuổi cấy ghép răng Implant Nha khoa phù hợp
Độ tuổi nào cấy ghép răng Implant Nha khoa phù hợp
So với các kỹ thuật làm răng giả cho răng bị mất, thì cấy ghép implant đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, cần phải can thiệp vào vùng xương hàm để đặt trụ implant. Do đó, lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả chỉ nên thực hiện cấy răng implant khi đủ 18 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này hệ thống xương, răng đã phát triển vững chắc, xương hàm đủ chắc khỏe và kích thước để đặt trụ implant.
Bên cạnh đó, ở độ tuổi trưởng thành xương chắc khỏe tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương thích giữa trụ răng và xương hàm tốt hơn, rút gọn được thời gian điều trị một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, tránh được những biến chứng không mong muốn xảy ra.
Độ tuổi cấy ghép răng Implant Nha khoa phù hợp
Thực hiện cấy ghép răng Implant
Đặc biệt implant rất cần thiết cho người cao tuổi, đây là độ tuổi phù hợp để cấy ghép implant phù hợp nhất. Vì tình trạng mất, rụng răng chủ yếu là ở người lớn tuổi, khi bị mất răng sẽ dẫn đến việc ăn ăn nhai khó khăn, hơn nữa còn gây ra tình trạng tiêu ổ xương, làm biến dạng khuôn mặt. Cấy ghép implant giúp khôi phục lại toàn bộ hàm răng, đảm bảo cho việc ăn nhai tốt hơn ở người già.
Ngược lại, độ tuổi chống chỉ định cấy ghép implant là trẻ em dưới 18 tuổi. Vì do ở độ tuổi này, hệ thống xương hàm mặt đang phát triển và bình ổn nên việc cấy ghép trụ implant xuống xương hàm, ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm của trẻ sau này.
Ngoài ra, người mắc phải chứng tâm thần không ổn định, tiểu đường, phụ nữ mang thai và cho con bú…  là những trường hợp chống chỉ định cấy ghép implant.
Tg: Trang
 
Top