Da của chúng ta bao gồm nhiều loại khác nhau như da nhờn, da thường, da khô, da hỗn hợp, mỗi loại da sẽ có một cách thức khác nhau nhằm mang đến vẻ đẹp, sự quyến rũ của người phụ nữ, đặc biệt da khô là nguyên nhân cơ bản gây nên các chứng bệnh ngoài da như nứt nẻ, viêm da, ngứa ngoài da, khiến da dễ bị nám, sạm, xỉn màu và tạo điều kiện thuận lợi cho các dấu hiệu lão hóa  da xuất hiện nếu nó không được chăm sóc đúng cách. Vấn đề bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu.  

Giữ ẩm cho da
Đối với việc chăm sóc da khô hiệu quả, việc giữ ẩm da là biện pháp đầu tiên, tiên quyết, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho mặt và toàn thân để dưỡng ẩm da đầy đủ vào mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối và sau khi tắm, trường hợp da bạn quá khô thì nên dùng dầu dưỡng ẩm, nếu da bạn khô vừa hay khô ít thì kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điểu kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.



-->
Cách chăm sóc da khô

Bảo vệ da trước các tác nhân của môi trường
Nắng gió, khói bụi, ô nhiễm môi trường…là những tác nhân khiến da mặt bị lão hóa sớm. Đặc biệt với làn da khô nếu bạn không bảo vệ khi đi ra đường thì da sẽ nhanh bị sạm đen, xuất hiện nếp nhăn, da bị mất nước và ngày càng khô hơn. Vì vậy, hãy che chắn kỹ lưỡng và sử dụng kem chống nắng phù hợp cho da khi đi ra ngòai.

Chú ý đến khẩu phần ăn khoa học và phù hợp
Với da, những món đồ ăn chiên xào, nướng nhiều dầu mỡ hấp dẫn lại không phải là sự lựa chọn tốt, đặc biệt là với da khô. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin tự nhiên trong khẩu phần ăn bằng cách dung nạp những thực phẩm giàu tinh dầu, rau xanh và trái cây tươi…Những dưỡng chất vitamin, khoáng chất dồi dào trong thực phẩm không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất tốt cho da, giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Không nên rửa mặt quá nhiều
Những bạn thuộc dạng da khô thường cho rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp da ẩm hơn, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ càng khiến da khô hơn mà thôi. Bởi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi độ ẩm trên da, càng khiến da khô ráp, sần sùi hơn. Bạn chỉ nên rửa sạch mặt khoảng 2 lần mỗi ngày là đủ. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên xịt khoáng cho da để da bớt khô và mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần
Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết giúp da được làm sạch, mịn màng và tươi trẻ hơn. Nhưng bạn chỉ nên thực hiện điều này khoảng 2-3 lần mỗi tuần là đủ, và mỗi làn đắp chỉ nên khoảng 15-20 phút.

Chăm sóc da khô và những điều bạn nên biết

 Đắp mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng cho da

Một số loại mặt nạ phù hợp dành cho da khô như:

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong.
Mặt nạ bia và đu đủ.
Mặt nạ nha đam và sữa chua…

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top