Thực hiện trám răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu về quy trình thực hiện ở bài viết dưới đây.
Trám răng lấy tủy nên thực hiện khi nào?
Trám răng được áp dụng cho những trường hợp bị mất mô răng do sâu răng, răng bị thưa, vỡ, mẻ, mòn cổ chân răng. Thông thường, trám răng không cần lấy tủy nếu mô răng bị tổn thương ít, tủy không bị lộ ra ngoài hay viêm. Những trường hợp cần trám răng lấy tủy là:
– Các vi khuẩn sâu răng tấn công vào tủy khiến tình trạng đau nhức răng xảy ra thường xuyên. Tủy răng bị viêm. Vậy nên thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt?
Tìm hiểu về quy trình trám răng thẩm mỹ
Tình trạng răng bị sâu
– Răng bị vỡ, mẻ lộ tủy ra bên ngoài.
– Viêm tủy ngược dòng.
Nếu chiếc răng cần lấy tủy vị vỡ hoặc hư tổn không quá nhiều thì bác sĩ mới trám răng. Trong trường hợp răng bị mất quá nhiều lớp men thì phải bọc răng sứ thay thế.
Trám răng lấy tủy có đau không?
Một trong những nỗi lo lắng của nhiều người khi phải trám răng lấy tủy là có làm đau hay không. Khi lấy tủy răng, bác sĩ sẽ gây tê trước để toàn bộ khu vực quanh răng không còn xúc giác, người bệnh không cảm thấy đau. Tuy nhiên, việc gây tê phải được tiến hành đúng kĩ thuật và liệu lượng đẻ có hiệu quả tốt nhất.
Thời gian chữa tủy khoảng 10 – 15 phút/lần nên bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nhiều. Thông thường, bạn phải thực hiện từ 3 – 4 lần mới lấy hoàn toàn tủy ra khỏi chân răng.
Quy trình trám răng lấy tủy được thực hiện qua các bước sau
Bước 1: Khám và kiểm tra tình trạng răng
Bác sĩ sẽ khám và đánh giá mức độ viêm tủy, độ hư hỏng của thân răng để đưa ra quyết định điều trị phù hợp.
Tìm hiểu về quy trình trám răng thẩm mỹ
Thăm khám cho khách hàng
Bước 2: Vệ sinh răng và mở ống dẫn tủy
Khách hàng sẽ được vệ sinh răng. Sau đó, bác sĩ gây tê quanh răng. Chiếc răng sẽ được bác sĩ dùng mũi khoan mở đường vào ống tủy để có thể lấy tủy ra dễ dàng.
Bước 3: Lấy tủy răng
Bước kế tiêp trong quy trình trám răng lấy tủy, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ chuyên dụng vào để lấy tủy răng từ ống chân răng. Sau đó máy bắn tia nước để rửa sạch ống tủy.
Bước 4: Trám bít ổng tủy
Sau khi tủy răng được lấy sạch khỏi răng, bác sĩ sẽ trám bít ống chân răng và đưa chất trám vào để phục hình lại thân răng. Chất trám sẽ được phủ lên nhiều lớp và chiếu đèn Laser tạo phản ứng quang trùng hợp giúp chúng nhanh cứng lại hơn.
Việc tiến hành trám răng lấy tủy và bọc răng tại Nha khoa Đăng Lưu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Khi gây tê, bác sĩ sẽ dùng 1 lượng thuốc vừa đủ để dùng cho phần răng đó. Trong quá trình thực hiện, thuốc tê sẽ được bổ sung thêm nếu cần để tránh trường hợp dùng thuốc quá nhiều trong lần khiến cơ thể không thích ứng kịp.
Các dụng cụ khi điều trị cho khách hàng đều đã trải qua quá trình khử trùng với nhiều công đoạn và sử dụng mấy hấp. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề vi khuẩn lây nhiễm chéo sang cơ thể mình.
TG: Trang
 
Top