Răng sâu làm sao có thể khắc phục được là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây để biết thêm. Vậy nên trồng răng giả ở đâu tốt có ai biết không?

Phương pháp chữa sâu răng bằng gừng

Có 2 cách để bạn chữa sâu răng bằng gừng. Nhưng trước tiên, bạn cần chọn củ gừng càng già càng tốt vì nó có chứa nhiều tinh dầu và hiệu quả cao hơn. Khi dùng gừng thì bạn nên rửa thật sạch rồi để ráo nước. Vỏ gừng chứa nhiều chất có lợi do đó bạn nên để nguyên.
Phương pháp chữa sâu răng bằng gừng
Phương pháp chữa sâu răng bằng gừng
Cách 1: Bạn hãy dùng dao cắt gừng thành lát mỏng khoảng 0,5 cm rồi đặt nó lên chiếc răng bị đau và nhai thật kĩ cho nước chảy ra rồi ngậm lại. Hoặc bạn giã nát gừng thành miếng nhỏ rồi đắp lên quanh chiếc răng bị đau trong 5 phút. Vấn đề bọc răng sứ có tốt không ai cũng nên tìm hiểu. 

Cách 2: Đun sôi 50 gram gừng trong 200 ml nước rồi cho 1/2 thìa cà phê muối vào và để hơi nguội. Sau đó, bạn dùng nước này để súc miệng thật kĩ. Mỗi ngày bạn áp dụng 3 lần để có hiệu quả tốt nhất. Cách này rất phù hợp với những người không quen với vị cay của gừng.
Chữa sâu răng bằng gừng có hiệu quả không?
Gừng có chứa các chất kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Nó là một vị thuốc chuyên chữa đầy hơi, chứng bụng, phù nề, giải cảm, tiêu độc, chống nôn,… Chất Cineol trong gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn nên tình trạng đau răng sẽ giảm hẳn khi bạn áp dụng cách này.
Tuy nhiên, gừng không thể tiêu diệt được toàn bộ vi khuẩn gây sâu răng. Dù cơn đau có thể ngừng được sau vài lần áp dụng cách này nhưng không thể bảo đảm là nó không tái phát về sau. Cách điều trị sâu răng tốt nhất vẫn là loại bỏ mô răng bị sâu phá hủy để không còn vi khuẩn bám lên trên và trám răng, ngăn không cho vi khuẩn quay trở lại.
Chỉ khi bạn chưa thể đến gặp bác sĩ nha khoa thì có thể áp dụng cách này tạm thời để làm dịu cơn đau răng và ngăn không cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Khi can thiệp bằng phương pháp nha khoa hiện đại thì răng sẽ được khôi phục lại phần men răng bị hỏng mà cách dân gian không làm được.
Phương pháp trám răng tốt hơn dùng gừng ở điểm nào?
Khi bạn đến gặp bác sĩ để điều trị răng sâu, bạn sẽ được khám và kiểm tra tình trạng răng kĩ lưỡng. Bạn sẽ ngăn chặn được vi khuẩn sâu răng phát triển lây lan sang răng khác nếu có. Phương pháp trám răng có những ưu điểm mà cách chữa sâu răng bằng gừng không làm được như sau:
Phương pháp chữa sâu răng bằng gừng
Trám răng thẩm mỹ
  • Làm sạch hoàn toàn các vi khuẩn gây sâu răng bám trên bề mặt răng.
  •  Giúp răng có tính thẩm mỹ như ban đầu, không bị khiếm khuyết thân răng.
  •  Hỗ trợ ăn uống dễ dàng, nhai thức ăn dễ hơn.
  •  Điều trị nhanh trong 30 phút, không tái phát trở lại. Riêng trường hợp sâu răng bị viêm tủy thì bạn sẽ cần 3 – 4 lần hẹn thực hiện.

Đặc biệt là công nghệ trám răng Laser tại Nha khoa Đăng Lưu cho kết quả bền đẹp trong thời gian dài. Bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng bong tróc khi nhai. Với tay nghề của bác sĩ giỏi tại đây thực hiện cẩn thận sẽ không gây đau khi điều trị.
Tg: Trang
 
Top